วันเสาร์ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2555

ตุ๊ก'' จูงมือน้องแพรว - น้องภูมิ


นาทีนี้ไม่มีใครฮอตเกินคุณแม่คนเก่ง ตุ๊ก-ชนกวนันท์ รักชีพ กับลูก ๆ ที่น่ารักอย่าง น้องแพรว และ น้องภูมิ ไปซะแล้ว วันสำคัญอย่าง “วันแม่แห่งชาติ” นี้ แม่ตุ๊กเลยทั้งอุ้มทั้งจูง น้องแพรวและน้องภูมิ ไปเที่ยวชิลชิล ตามประสาแม่ ๆ ลูก ๆที่สยามโอเชี่ยน เวิร์ล ศูนย์การค้าสยามพารากอน และเพื่อเป็นการต้อนรับวันแม่แห่งชาติ ที่นี่เขาเลยมีการจัดแสดงอาณาจักรม้าน้ำแห่งโลกใต้ทะเลใจกลางกรุงเทพฯ ให้น้อง ๆ หนู ๆ ได้ชมกันอย่างจุใจ เพราะม้าน้ำนั้นมีลักษณะนิสัยที่ถือเป็นตัวอย่างของผู้นำครอบครัวไม่ว่าหญิงหรือชายที่มีความแข็งแกร่งในการเลี้ยงลูก โดยความพิเศษของม้าน้ำคือจะทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ปก ป้องลูกน้อยจากบรรดาศัตรูตัวฉกาจในท้องทะเล

พอรู้อย่างนี้แล้วแม่ตุ๊กไม่พลาดที่จะพาลูกทั้งสองไปสัมผัสม้าน้ำตัวน้อยอย่างใกล้ชิด ซึ่งม้าน้ำที่ทางสยามโอเชี่ยน เวิร์ลนำมาจัดแสดงนั้นมีหลากหลายสายพันธุ์จากทุกมุมโลกจริง ๆ อาทิ ม้าน้ำท้องป่อง ที่พบได้ในออสเตรเลียและนิวซี แลนด์เท่านั้น อีกตัวหนึ่งที่หาดูได้ยากมาก ๆ คือ มังกรทะเลวี้ดดี้ เป็นสัตว์คุ้ม ครองของออสเตรเลีย น้องแพรวเองเมื่อได้เห็นม้าน้ำพันธุ์ต่าง ๆ


ประกันภัยรถยนต์ราคาถูก

ก็ตื่นเต้นไม่น้อย แถมน้องแพรวเองยังเป็นขาประจำของที่นี่อีกต่างหาก เพราะมาบ่อยมาก ส่วนน้องภูมินั้นเพิ่งมาเป็นครั้งแรก แม่ตุ๊กบอกว่าที่ชอบพาลูก ๆ มาที่นี่ เพราะเป็นการเปิดโอกาสให้ลูกได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ โดยเฉพาะมาศึกษาสัตว์น้ำประเภทต่าง ๆ ได้ความรู้และความสนุกไปในตัว ที่สำคัญถือเป็นการปลูกฝังให้เด็ก ๆ รักโลก รักทะเล และเป็นเด็กที่มีจิตใจโอบอ้อมอารีด้วย

งานนี้นอก จากน้องภูมิและน้องแพรวจะได้ชมม้าน้ำและปลาชนิดต่าง ๆ แล้ว ยังได้สัมผัสปลาดาวตัว เป็น ๆ กันอย่างใกล้ชิดด้วย น้องภูมิถึงแม้จะเล็กมาก ยังไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ แต่ก็ไม่งอแงเลย แถมยังทำตาโตดูตื่นเต้นเมื่อเดินผ่านอุโมงค์ปลาขนาดยักษ์ ส่วนน้องแพรวไม่ต้องพูดถึง รายนี้สนุกกว่าใครเลยจริง ๆ
  

ตุ๊ก เปิดเผยว่า “ปกติแล้วตุ๊กเป็นคนที่ชอบพาลูกไปเที่ยวที่ต่าง ๆ ถ้าหยุดติดกันหลาย ๆ วันก็มักจะพาลูกไปต่างจังหวัด เที่ยวทะเล เที่ยวป่า คือตุ๊กอยากพาลูกได้เที่ยวทั่ว ๆ เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้เขามากที่สุด ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเทศกาล และดูช่วงเวลาที่เหมาะสม ถ้ามีเวลาว่างวันเดียวก็จะพาลูกไปเที่ยวที่ใกล้ ๆ อย่างที่นี่ ตุ๊กชอบพาลูกมาดูปลาอยู่แล้ว อย่างน้องแพรวชอบปลากระเบนเป็นพิเศษ ก็จะอ้อนให้ตุ๊กพามาเที่ยว
บ่อย ๆ สำหรับของขวัญที่ตุ๊กอยากมอบให้กับลูก ๆ คือตุ๊กอยากทำวันนี้ของพวกเขาให้ดีที่สุด เท่าที่เรายังมีโอกาสได้ดูแล เพื่อวันข้างหน้าพวกเขาจะมีศักยภาพมากพอที่จะทำอะไรในสิ่งที่เขาอยากทำ เลือกทางของเขาเองในที่สุด”.
จ๊ะโอ๋
ที่มา เดลินิวส์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น