วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

'วิว' พาเพื่อนสี่ขา 'ริชชี่' ทำสปา



ไปเที่ยวเริงร่าที่นั่นที่นี่มาก็เยอะแล้ว วันนี้ “ก้อยโกะ” เลยขอเอาใจคนรักสัตว์เลี้ยงกันบ้าง ชักชวนนางเอกสาว วิว-วรรณรท สนธิไชย นำเจ้า “ริชชี่” ลูกหมาน้อยสีน้ำตาลพันธุ์ “ปอมเมอเรเนียน”  ไปอาบน้ำแร่แช่น้ำนมซะหน่อย ครั้นจะไปร้านธรรมดาแถวบ้านก็จะไม่เก๋ เลยนัดแนะสาววิวมาเจอกันที่ร้าน “ทวิงเคิ้ล ด็อก โฮม” ที่ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าเซน ซะเลย ขอบอกว่าไฮโซไม่ธรรมดาจริง ๆ

มาถึงปุ๊บก็เห็นสาววิวกำลังอุ้มเจ้าริชชี่นั่งรออยู่แล้ว ทางร้านก็เติมน้ำเต็มอ่างเพื่อให้เจ้าริชชี่ว่ายน้ำออกกำลังแขนและขาซะก่อน พอถูกจับลงอ่างน้ำปุ๊บริชชี่ก็ดิ้นลนลานใหญ่ ว่ายไปก็เมียงมองหาวิวไปใจจะวิ่งหาวิวอย่างเดียว งานนี้ถึงริชชี่จะว่ายน้ำ แต่เจ้าของก็พลอยเปียกไปด้วย น้ำกระเด็นใส่วิวโครมใหญ่จากนั้นก็พาเจ้าริชชี่ ไปนวดประคบทำสปาผ่อนคลายท่าทางจะสบายจริง ๆ หน้าริชชี่เลยเคลิ้มจนเกือบหลับ นวดประคบเสร็จเรียบร้อย ก็ปิดท้ายด้วยการอาบน้ำส่งท้าย หน้าของเจ้าริชชี่ดูแฮปปี้มาก ๆ ช่วงที่ต้องเป่าและแปรงขน ขนฟูฟ่องน่ารักสุด ๆ แถมด้วยการฉีดสเปรย์โอโซนให้กลิ่นชื่นใจแถมยังช่วยผ่อนคลายน้องริชชี่อีกต่างหาก พอเห็นเจ้าริชชี่มีความสุข วิวก็พลอยสำราญใจไปด้วยตามประสาคนรักสุนัข

วิว กล่าวว่า “ปกติแล้ววิวไม่ค่อยมีเวลาอาบน้ำให้ริชชี่สักเท่าไหร่ เพราะมัวแต่ถ่ายละคร คิวไม่ค่อยว่าง วันนี้ได้มาอาบน้ำพาเขามาทำสปา ก็สนุกดีได้ใช้เวลาร่วมกับเขาบ้าง แต่ริชชี่ค่อนข้างจะกลัวตอนที่ว่ายน้ำ เพราะปกติเอาเขาอาบน้ำฉีดน้ำใส่ธรรมดา คราวนี้มาลงอ่างที่ลึกนิดนึง เขาไม่ค่อยชินเท่าไหร่ ว่ายลนลานจนน้ำกระเด็นใส่วิวเต็มตัวไปหมดเหมือนวิวอาบน้ำไปกับเขาด้วย อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงคนเลี้ยงสุนัข วิวอยากให้ทุกคนให้เวลากับน้องหมากันเยอะ ๆ เพราะชีวิตเขาก็มีแค่เราคนเดียว วัน ๆ เขาจะคิดถึงแต่เจ้าของ กลับบ้านไปก็เล่นกับเขาบ้าง เพราะเขาก็รอเรามาทั้งวันแล้ว ส่วนคนที่กำลังคิดจะซื้อสัตว์มาเลี้ยง ไม่ว่าจะเป็นสัตว์ชนิดไหน ต้องคิดให้หนัก อย่าเลี้ยงแค่ตอนเขาน่ารัก ตอนเขาแก่หรือเจ็บป่วยเราต้องถามตัวเองว่าเราพร้อมจะดูแลเขามั้ย  เพราะการเลี้ยงสัตว์ค่าใช้จ่ายจิปาถะค่อนข้างสูง อย่าเลี้ยงเขาแบบทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ ก็อยากฝากตรงนี้ด้วยค่ะ”.
ก้อยโกะ
ที่มา เดลินิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น